AZ Bonus

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Áo khoác nữ thập kỷ 1920 – 1960 có gì nổi bật?

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những design ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần tao nhã là một trong số những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập kỷ 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập kỷ 1920: Xu hướng lông thú là 1 trong các phong trào “đinh” vào những năm thập kỷ 1920. Những design áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ và nhung rất đơn giản & nhân tố nổi bật đây chính là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để đem lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được đánh giá là dáng áo khoác nữ thời trang & lịch lãm cho quý cô thập kỷ 1920.
Thập niên 1930: Trong những năm của thập niên 1930, phong trào lông thú hầu như vẫn chưa giảm nhiệt. Thế nhưng, những thiết kế áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ & cũng đa dạng về kiểu dáng hơn. Trong khi áo khoác thập kỷ 1920 chủ yếu là form áo suông, dài, đơn giản thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có thừa sự chọn lựa hơn. Những quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi trội những đường cong sexy của phái nữ. Sự dày đặc của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo dựng nên nét duyên dáng, nữ tính & đặc biệt sang trọng, xinh đẹp cho các quý cô.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được yêu thích ở giai đoạn này song kiểu dáng đã có phần giản đơn hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc chuyển dịch. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang công nghiệp FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập kỷ 1950 với design nữ tính khoe đường cong sexy, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Phương Tây.
Thập niên 1960: Thời trang thập kỷ 1960 đã có những bước đột phá so với thời kỳ trước. Sự mới lạ chứng tỏ ở những dạng áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ và nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu. Được xem là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những thiết kế của thập kỷ 1960 vô cùng phóng khoáng, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ giai đoạn này coi thời trang như một phương tiện nhằm thể hiện cá tính. Chất liệu & phong cách đều đa dạng để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần lịch lãm và trẻ trung của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét