AZ Bonus

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Áo khoác nữ thập kỷ 1920 – 1960 có gì nổi trội?

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khôn ngoan khoe đường cong duyên dáng với những thiết kế ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần thanh tao là một trong các kiểu mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập niên 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Chẳng thể phủ nhận được sức sexy của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, hầu hết đều là trào lưu “đinh” của thập kỷ 1920. Các chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng hết sức đơn giản & điểm nhấn cốt yếu đó là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập kỷ 1930: So với thập kỷ 1920, 5 – 10 năm sau, áo khoác của phụ nữ đã có những sự thay đổi rõ rệt. Vẫn chuộng vật liệu lông thú để tăng thêm phần nữ tính & duyên dáng, song những chiếc áo khoác nữ giai đoạn này có sự biến đổi và phong phú về form áo cũng như mẫu mã. Nếu thập kỷ 1920, mẫu áo khoác dài, dáng áo đơn giản và tối giản chi tiết đang là “mốt”, thì đến thập niên 1930, các quý cô có nhiều lựa chọn hơn. Ở giai đoạn này, các nhà mốt cũng đã tập trung khai thác thế mạnh của phụ nữ với dáng áo ôm sát & độ dài ngắn khác nhau. Tuy vậy, chẳng thể bác bỏ phong trào lông thú vẫn thống trị làng mốt trong suốt thập niên 1930.
Thập niên 1940: Không cần khoe đường cong mềm mại, cũng không làm duyên với những chiếc thắt lưng yểu điệu, áo khoác nữ được các quý cô ưa chuộng thời lý này thường có form rộng rãi và tối giản chi tiết. Áo đặc trưng với cổ lá cứng cáp, túi khoét lệch một bên & những chiếc cúc to bản. Hình dáng áo này nhằm thuận lợi cho việc vận động, di chuyển trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái đẹp tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước vào thập kỷ 50. Ở thời kỳ này, những chiếc áo khoác nữ được design khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu và thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập niên này.
Thập kỷ 1960: Được coi là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những tạo mẫu áo khoác nữ giai đoạn này đã có những cách tân mới lạ, phong phú và phong phú cả về vật liệu, mẫu mã, sắc màu. Áo với nhiều hình dáng như: form dài, ngắn, tạo mẫu ôm sát hoặc rộng rãi thoải mái,… để các bạn gái tha hồ lựa chọn. Đây cũng xem là thời đại “lên cơn sốt” của những màu sắc rực rỡ & nổi trội như đỏ, hồng. Lần đầu tiên trong lịch sử, thời trang được khai thác để thể hiện tất cả những gì tự nhiên, phóng khoáng & chân thật nhất của con người. Không bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, phụ nữ có thể xem thời trang như một cách nếu như muốn khẳng định cá tính, lãng mạn, duyên dáng, điệu đà nhưng không kém phần sang trọng & quý phái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét