AZ Bonus

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Có phải mẹ nào cũng biết sửa soạn đồ mẹ và bé khi đi sinh?

Ngày nay, rất nhiều bà mẹ trẻ đang rất hạnh phúc vì sắp được chào đón “cục cưng” bé bỏng của chính mình. Tuy vậy, đồ dùng mẹ bé gồm những gì họ còn chưa thật rõ. Hãy cùng tham khảo chủ đề này nhé!

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: Khuyến cáo về trang phục cho mẹ khi là nên mặc váy khi đi sinh. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bác sĩ muốn thăm khám. Trong quá trình sinh, mẹ sẽ mặc váy của bệnh viện nhưng sau lúc sinh mẹ có thể mặc quần áo của mình và khi xuất viện, vì thế mà cần mang theo ít nhất 2 bộ quần áo để thay. Loại quần lót giấy dùng một lần sẽ hữu ích hơn với các mẹ khi sinh.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu... Cũng cần mang theo.

- Băng vệ sinh: Bạn phải sửa soạn 3 loại, thứ nhất là 3 chiếc ăng vệ sinh thường, 5 chiếc bỉm người lớn dùng cho 2 ngày sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày cho 2 ngày tiếp sau.

- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau khi sinh.

- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho bé bú.

- Nước lọc và sữa sẽ rất cần thiết cho mẹ khi đói vào đêm khuya.

- Nhiều đồ dùng khác như: Son dưỡng môi. Sau sinh nở, sản phụ thường bị mất nước, da sẽ trở thành khô ráp, môi nứt nẻ. Bởi thế, một thỏi son dưỡng môi sẽ là "cứu cánh" cho vẻ ngoài của mẹ sau sinh. Ngoài ra mẹ cũng có thể mang thêm mặt nạ mắt, nút tai nếu mẹ dễ bị tỉnh giấc bởi tiếng động, dụng cụ này sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon ở nơi huyên náo, đông người như bệnh viện.

Đồ dùng cho bé

- Thường thì trẻ sơ sinh sẽ dùng đồ của bệnh viện trong thời gian chờ mẹ hồi sức. Thế nhưng, mẹ cũng nên chuẩn bị cho bé vài bộ quần áo phòng những lúc bé tè, ị quá thường xuyên.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Mẹ cùng nên sửa soạn chăn riêng để giữ ấm cho trẻ để giữ gìn vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi thình lình có trong bụng mẹ và bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót + băng rốn: Trung bình, bé sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần sửa soạn cho trẻ thật nhiều tã và 4 – 5 băng rốn.

- Nón, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non nớt nên ngoài quần áo, mẹ cần sửa soạn thêm bao tay, bao chân & mũ. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái & cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.

- Nhiều dụng cụ khác: khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai cho bé, tấm lót chống thắm, kem chống hăm, ly nước nhỏ & muỗng inox dành cho bé sơ sinh. Mẹ lưu ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của trẻ.

Trên đây sẽ là một vài dụng cụ mẹ và bé sơ sinh rất cần. Và kết quả là, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ chuẩn bị nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Tham khảo nhiều sản phẩm giá rẻ trên trang web bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét