AZ Bonus

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

“Điểm danh” những mẫu áo khoác nữ được yêu thích trong quá khứ

Thời trang luôn là lĩnh vực có thừa cách tân và đột phá. Thế nhưng, phải công nhận rằng, dĩ vãng thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là ngày nay, chúng ta vẫn tìm thấy vào những tạo mẫu mới nhiều phong trào áo khoác nữ của những thập kỷ trước.
Thập niên 1920: Không thể phủ nhận được sức quyến rũ của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, hầu hết là phong trào “đinh” của thập kỷ 1920. Những chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng cực kì giản đơn và điểm nhấn chủ yếu chính là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập niên 1930: Vào những năm của thập kỷ 1930, trào lưu lông thú hầu như vẫn chưa giảm nhiệt. Tuy vậy, những thiết kế áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ và cũng đa dạng về kiểu dáng hơn. Trong khi áo khoác thập kỷ 1920 chủ yếu là form áo suông, dài, giản đơn thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhiều quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi trội những đường cong gợi cảm của phái đẹp. Sự dày đặc của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo nên nét duyên dáng, nữ tính & đặc biệt sang trọng, trẻ trung cho các quý cô.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở giai đoạn này song hình dáng đã có phần giản đơn hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc chuyển dịch. Áo khoác của các quý cô giai đoạn này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước sang thập niên 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được tạo mẫu khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, màu sắc thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu và thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập kỷ này.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Các tạo mẫu thời trang năm 2013 được xem là sự trở lại mạnh mẽ của phong cách thời trang thập kỷ 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống. Không còn vẻ đơn điệu như giai đoạn trước, các nhà mốt đã cho ra đời những dáng áo khoác đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Sắc màu được ưa chuộng thời kỳ này đó là những tông màu trẻ trung, nổi trội, bắt mắt như đỏ, hồng,… Về hình dáng & phong cách, những mẫu tạo mẫu áo khoác thời kỳ này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của thời kỳ này giúp các cô gái tự do chứng tỏ cá tính của chính mình mà vẫn toát lên được vẻ lãng mạn & vô cùng sexy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét