AZ Bonus

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phụ nữ thập niên 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong dạo gần đây đã cho thấy trào lưu thời trang của các quý cô xưa dường như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một số mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập kỷ 1920: Trong khi hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lựa áo khoác để hợp thời trang thì ở thập kỷ 1920, có vẻ như chỉ có áo khoác nhung & dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ giai đoạn này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Những quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng & quyền lực.
Thập niên 1930: Cũng như là thập niêm 1920, trào lưu lông thú vẫn luôn được xem như xu hướng “đinh” của thập kỷ 1930. Tuy nhiên, áo khoác nữ thời kỳ này có sự đa dạng và đa dạng về khuôn mẫu. Bằng chứng là các quý cô có nhiều chọn lựa hơn với những chiếc áo có độ dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết nhấn nhá. Không như là dáng áo suông những năm 1920, thời kỳ này, phụ nữ lại chuộng dáng áo ôm sát, giúp tôn lên đường cong mềm mại của phái đẹp. Sự duyên dáng còn được tăng thêm khi lông thú được đính dày kín trên áo. Khó có thể bác bỏ sự sang trọng & quý phái mà vật liệu này đem lại.
Thập niên 1940: Chẳng như là giai đoạn trước, áo khoác nữ thập niên 1940 lại có phần đơn giản & ít yểu điệu hơn. Chất liệu lông thú cũng rất ít xuất hiện trong các design của các nhà mốt. Nguyên do rất giản đơn. Trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940, mọi thứ luôn cần được tối giản để thuận lợi cho sự vận động, chuyển dịch. Những chiếc áo khoác thời ký này chủ yếu là cổ lá cứng, túi khoét lệch và cúc to bản.
Thập niên 1950: Thời trang mùa đông cho phái đẹp tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước sang thập kỷ 50. Ở thời kỳ này, những chiếc áo khoác nữ được design khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu & thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được ưa chuộng trong thập niên này.
Thập niên 1960: Thập kỷ 1960 được xem là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, với sự đăng quang mạnh mẽ của những thiết kế cách tân. Nhiều nhà mốt cho ra đời những dạng áo khoác nữ với sắc màu rực rỡ, đẹp mắt như đỏ, hồng và phong phú từ kiểu dáng đến vật liệu. Phụ nữ giai đoạn này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một phương tiện để có thể khẳng định cá tính. Chất liệu cùng phong cách đa dạng giúp các bạn gái trẻ thời kỳ này chứng tỏ được vẻ xinh đẹp, sôi nổi của bản thân. Tự do, khoáng đạt mà vẫn đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "đăng quang" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét