AZ Bonus

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Đồ mẹ và bé sơ sinh, không phải các mẹ nào cũng biết

Không phải bà mẹ nào cũng có kinh nghiệm sửa soạn trước khi sinh. Vì thế, chủ đề này hy vọng sẽ giúp chị em có được sự chuẩn bị nguyên vẹn & thận trọng nhất trước khi “vượt cạn”.
Vật dụng cho mẹ
- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc khám bệnh, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.
- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu... Cũng cần mang theo.
- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.
- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau lúc sinh.
- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho trẻ bú.
- Nước lọc và sữa sẽ rất thiết yếu cho mẹ khi đói vào đêm khuya khoắt.
- Một số vật dụng khác như: Son dưỡng môi. Món đồ này sẽ cần thiết đối với những mẹ luôn muốn đẹp ngay cả khi vừa sinh xong. Vì lúc này, môi của mẹ thường sẽ khô rát & nứt nẻ nên một chút son dưỡng sẽ giúp mẹ lấy lại sinh khí. Nếu khó ngủ vì tiếng ồn và ánh sáng, mẹ có thể mang theo mặt nạ mắt, bịt mắt, bịt tai khi đi sinh.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Dụng cụ cho bé
- Quần áo “tí hon” cho trẻ: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho bé khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
- Chăn cho bé. Cho dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho trẻ kẻo khi mẹ rời giường, bé có khả năng bị lạnh.
- Tã lót + băng rốn: Tần số bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo nhiều lần cho bé. Nên chuẩn bị thêm 4 – 5 cái băng rốn cho bé.
- Mũ, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ thường xuyên dùng bao tay, bao chân, nón. Do vậy, khi mang theo đồ cho bé, mẹ đừng quên những vật dụng này. Khi mang, lộn trái và cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng chẳng có mối hăm dọa đến sự an toàn của trẻ.
- Nhiều đồ dùng khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, đồ dùng lấy ráy tai chuyên dụng cho bé, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những vật dụng cần thiết cho bé sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.
Danh sách đồ dùng mẹ & bé trên đây rất thiết yếu cho mẹ khi đi sinh. Kết quả là mẹ nhớ mang theo đầy đủ để sẵn sàng chào đón bé yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét