AZ Bonus

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Mẹ và bé cần gì trong những bữa ăn?

Chẳng những có tác dụng chữa bệnh trong đông y, thịt ngao còn là một loại thực phẩm rất giàu vitamin, đặc biệt tốt cho sức khỏe của. Bổ sung thịt ngao vào khẩu phần ăn hằng ngày của thai phụ để thai nhi phát triển tốt.
Ngao là thực phẩm tốt cho mẹ và bé. Cớ sao? Những nghiên cứu đã chứng minh, thành phần chủ yếu của ngao gồm 10,8% pro-tê-in, 1,6% lipid, 4,65% carbuahydrat, calcium, sắt, photpho, viatamin A, B1, B2, PP,… Tất cả các chất béo, chất dinh dưỡng và khoáng chất trên đều rất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của bào thai. Mỗi chất sẽ có một công năng khác nhau như kích thích sự phát triển của xương, răng, xây dựng mô thai nhi, ngăn dị tật ống thần kinh,… giúp trẻ phát triển thể chất & trí não ngay có trong bụng mẹ.

Ngao

Món Ngao

Photpho không chỉ thiết yếu cho sự phát triển xương, răng mà còn hiệu quả trong việc hấp thu các chất lượng dinh dưỡng. Theo đó, khi cơ thể mẹ được tăng cường đầy đủ lượng photpho thiết yếu thì các chất lượng dinh dưỡng được đưa vào cơ thể mẹ qua thức ăn & thực phẩm bổ sung sẽ được hấp thụ tốt hơn. Đồng thời, photpho còn có vai trò quan trọng trong việc xây sựng accs mô bào thai, ít kalo nên tốt cho cả mẹ & bé.
Phụ nữ có bầu thường rất hay thiếu máu, do đó ngoài việc bổ sung viên sắt, mẹ cũng cần một thực đơn ăn uống khoa học, nhiều chất sắt. Nhu cầu sắt trung bình của một bà bầu tăng gấp 4 lần so với bình thường, vào khoảng 60mg/ngày. Lượng chất sắt này sẽ giúp ích cho cả mẹ và bé vì giúp mẹ chống lại hiện tượng chóng mặt đồng thời là nguồn cung cấp hemoglobin cho thai nhi, ngăn hiện tượng khuyết tật ống thần kinh ở bào thai. Điều đặc biệt, sắt là chất đòng vai trò quan trọng để phát triển các hồng cầu, mạch máu và cơ. Và kết quả là, không thì tăng cường đầy đủ chất sắt trong quá trình có mang sẽ nguy hiểm cho cả mẹ và bé vì thai phụ rất dễ sẽ sinh non.
Mẹ muốn duy trì huyết áp & ổn định chức năng của tim, các bạn nên bổ sung kali vào khẩu phần ăn hằng ngày. Lượng vi-ta-min dồi dào trong ngao giúp da mẹ hồng hào đồng thời bé là thai nhi phát triển xương và thị giác.
Không phải chỉ có tăng cường các vi-ta-min thiết yểu cho cơ thể mẹ & bé, ngao còn rất hữu hiệu trong việc phòng & chữa trị. Ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, nên đông y thường dùng ngao với tính năng giải độc, tiêu khát, lợi thủy, có công năng với bệnh loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, trĩ,… Hơn nữa, ngao còn hữu hiệu trong việc trị các bệnh hoàng đản, bướu cổ, lao phổi, hen suyễn, tiểu đường,…
Một vào những bài thuốc từ ngao rất tốt cho mẹ và bé với cách thực hiện rất đơn giản như sau: Thịt ngao (200g), gừng tơi (20g), vỏ quýt (20g), dầu ăn (50ml). Cho dầu ăn vào chảo đợi sôi già, cho típ thịt ngao & xào tới săn, thêm gừng tươi & vỏ quýt thái chỉ vào, đảo thêm 5 phút. Bài thuốc này rất tốt để trị chứng ho hờm cho phụ nữ có mang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét