AZ Bonus

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara & sách lược phát triển kì lạ

Nắm bắt được nhiều xu hướng ở đời sống & nắm bắt được các cơ hội bất chợt. Hãng thời trang Zara đang triển khai phương án nhằm mở mang lĩnh vực của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của thương hiệu thời trang Zara, năm nay đã được xếp hạng giàu thứ ba ở trên toàn thế giới, đứng sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây là lúc cần phải coi lại “sách lược phát triển đột phá” mà họ đã chọn để đưa thương hiệu của mình biến thành một "đại gia" bán lẻ toàn cầu.

Tương phản với thời gian chuẩn bị dài của ngành, thương hiệu thời trang Zara đã có 1 kế hoạch chiếm lĩnh thị trường xem trọng ở thời gian, dùng các kế hoạch ngắn hạn để tận dụng những xu thế nhất thời và 1 số cơ hội bất chợt. Trong khi đó những đối thủ thường cần tới cả năm để tung ra một luồng gió mới, Zara rất có thể thực hiện điều đấy chỉ trong vòng nửa tháng. Để có thể làm được như thế bọn họ đã điều chỉnh từ 100 phần trăm mẫu đồ dài hạn qua trộn cả mẫu mã dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Nhiều đợt sản phẩm ngắn hạn không chỉ "dựa dẫm" toàn bộ vào những cơ sở sản xuất tại Trung Hoa & Ấn Độ, thương hiệu thời trang Zara còn hiệp tác với nhiều cơ sở sản xuất ở tại Tây Ban Nha, và những nước khác. Nên tỷ lệ quần áo chế tạo ở châu Á của Zara thấp hơn rất nhiều sánh với các nhà sản xuất khác.

Những xu hướng ngắn hạn ở thời trang Zara cho ba tác dụng lớn:



Ban đầu, nó tạo ra cái cảm giác khan hàng bởi vì tất cả mọi người biết được áo quần sẽ được chào bán toàn bộ chỉ trong 1 thời gian ngắn. Khách hàng sẽ luôn phải giáp mặt cùng với 2 lựa chọn: hay chọn mua lúc này hay sẽ chẳng khi nào còn có cơ hội nữa.

Thứ hai đó là, sự hiếm hàng cũng làm cho khách hàng đến cửa hàng của Zara nhiều hơn nữa vì bởi người ta lo sợ sẽ để nhỡ 1 món đồ gì đấy vô cùng hấp dẫn. Mỗi năm, người mua hàng của thời trang Zara đi tới shop độ mười bảy lần, nếu so với chỉ bốn lần với khách hàng của các nhãn hàng khác.

Thứ 3, mức độ cung hạn hẹp của 1 vài kiểu dáng ngắn hạn khiến cho bọn họ luôn luôn bán sạch sản phẩm & chẳng phải lo hàng hóa tồn lại có thể làm ảnh hưởng không tốt tới lợi nhuận. Và ngay cả ở trong tình huống có hàng tồn thì cũng chẳng tác hại nhiều tới lợi nhuận bởi đó là một tỷ lệ rất nhỏ so với toàn bộ hàng hóa.

Zara

Còn có 2 điều thú vị nữa về mô hình buôn bán của Zara:



Thứ nhất đấy là, bọn họ không quảng cáo. Người ta còn cho là họ có thể còn chẳng có bộ phận marketing. Cả công ty chỉ tập trung lo chuyện sản xuất và hậu cần.

Thứ 2 đó là, họ sử dụng vị trí các gian hàng thay cho bước giới thiệu. Nhãn hiệu thời trang Zara rất là chịu khó để đặt cửa tiệm của mình ở nhiều địa điểm cổ ở trên những con phố bán hàng đông đúc.

Mua nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên site bán hàng hình ảnh quần áo zara - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét