AZ Bonus

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Nghĩ kĩ một khi lựa chọn đồ chơi cho bé vào giai đoạn 1-3 tuổi

Khoảng 1-3 tuổi trẻ con có khá nhiều lúc để tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi, thế nên đồ chơi cho bé thông thường can thiệp ngay đến cử chỉ đồng thời tư duy của những đứa bé trong các năm tháng đầu tiên. Phần lớn các nhà khoa học khuyên các bạn hãy tìm hiểu kĩ 1 khi có ý định cho các bé chơi 1 sản phẩm đồ chơi nào đó. Nếu như còn vẫn đang e ngại không biết lựa chọn đồ chơi cho bé thế nào, dưới đây sẽ cho các bạn vài gợi ý lựa chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi đùa với nhiều khối đồ chơi thường xuyên làm nhạy khá nhiều khả năng đa dạng của em bé: phối hợp bàn tay -đôi mắt, học hỏi những định nghĩa hình dạng, khái niệm sơ lược bên trong - bên ngoài… thế ba mẹ nhớ là dần dần cho các bé chơi với những dạng hình khối nào? Bố mẹ hãy chọn mua đồ chơi cho bé bằng gỗ có hàng loạt kiểu dáng, tông màu đa dạng, cần thiết là kích cỡ nên cầm vừa tay để nhóc tì dễ dàng cầm được. Nhớ là bắt đầu bằng những hình minh họa khá đơn giản như tròn, vuông, tam giác,... là tốt hơn hết

do choi tre em

Cưỡi xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Trẻ nhỏ hoàn toàn thích được tự bản thân mình đi chơi để chứng tỏ tính chất tự lập của mình. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi có thể giúp những đứa trẻ hình thành kỹ năng vận động, giữ cân bằng cũng như phối hợp. Đây chính là những kinh nghiệm thực sự quý giá cho trẻ em khi trưởng thành. Khi mà trẻ nhỏ gần lên ba là thời điểm có nhiều kinh nghiệm kết hợp bàn tay - bàn chân - cặp mắt để sẵn sàng tập chạy xe, lúc này chị em hãy đầu tư cho trẻ chiếc xe đạp nhỏ 3 bánh rồi.

Bóng



Bóng luôn luôn là dạng đồ chơi cho bé hay ho, không chỉ giúp cho trẻ vận động cơ thể mà sau mỗi lần chơi cùng, trẻ luôn luôn ăn ngon & nhiều hơn. Khoảng 2 tuổi, em bé chắc chắn sẽ chơi đùa rất nhiều trò chơi cùng với bóng: ném, đá, chạy theo những quả bóng. Nếu mà bé đã chơi quen rồi, mọi người cứ vạch thử một khung thành đơn giản đồng thời hướng dẫn các bé sút bóng vào gôn. Làm như vậy, trẻ rèn luyện cách thức dùng tay mình - bàn chân - cặp mắt hết sức có hiệu quả. Lúc đầu các mẹ nên làm cho chiếc gôn to 1 chút để em bé không mau chán khi cũng chẳng đẩy được bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Sự trông mong em bé mở rộng 1 số khả năng về tiếp xúc cuộc sống ngay khi trẻ nhỏ được xem như yếu tố mà 1 số ông bố bà mẹ chú ý hơn cả. Thú bông, búp bê không ai khác chính là các món đồ chơi cho bé trợ giúp hiệu quả nhất trong chuyện này. Với thú bông, chị em có thể sẽ chỉ cho trẻ thái độ nào sẽ là đúng đắn, việc làm nào sẽ là tốt. Ví dụ như các mẹ cũng có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti vì đã cho Cún ăn bánh cùng nhau” hay “em Mèo vẫn đang buồn bã, thiên thần nhỏ thử đội mũ cho em để em vui lên nhé”.

Chẳng những mở rộng khả năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng này còn kích thích tư duy của những đứa trẻ khi tham dự các cuộc trò chuyện cùng những con thú bông. Lần tiếp theo khi các bé chơi đùa chỉ có một mình, nếu chú ý, các mẹ có thể sẽ nghe thấy em bé trò chuyện với thú bông cùng với vài câu nói mà mọi người đã chỉ cho trẻ đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét