AZ Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Những nhắc nhở khi mua điện thoại cũ

Bấy giờ được coi là thời gian bùng nổ của nhiều dòng điện thoại di động. Càng ngày càng có nhiều kiểu smart phone thế hệ mới ra mắt kèm với vô số cải tạo trong kiểu dáng & chức năng. Dù vậy, giá tiền của nhiều dòng điện thoại di động ấy không hề rẻ tí nào (hầu như tất cả đều nhiều hơn 10 triệu) do vậy nhiều người không dư dả nhưng vẫn muốn sử dụng thì lúc đấy phương án tốt nhứt đó là để ý đến nhiều dòng điện thoại cũ.

Cùng với trình độ "chế" điện thoại càng ngày càng khéo léo của những thợ sửa máy thì bạn nào muốn mua điện thoại cũ hãy kĩ càng ở việc chọn lựa. Nếu chúng ta là người "tay mơ" chắc rằng sẽ bị "luộc" 1 cú đau điếng. Ở dưới sẽ là một vài vấn đề cần phải lưu ý mỗi khi các bạn tìm mua điện thoại cũ:

Bắt buộc phải kiểm tra dãy số IMEI



Đó chính là cách thức kiểm tra thường hay được nhiều người sử dụng nhất cũng là cách thuận tiện & đáng tin tưởng nhất khi lựa mua điện thoại cũ. Với các thế hệ smart phone riêng biệt thì công thức để tìm được dãy số IMEI bên trong chúng cũng không giống nhau. Nếu đang tính sắm một chiếc di động nào đấy, mọi người cần phải xem xét kĩ càng về sản phẩm này cũng như việc tìm ra mã số IMEI của chúng. Nếu như mua máy vẫn còn vỏ bao & thời gian bảo hành thì cần so sánh dãy số ấy cùng với số IMEI in ở trên vỏ hộp. Khi thấy chiếc điện thoại cũ có mã số IMEI không đúng với hộp thì tuyệt đối không được mua.

Đánh giá vỏ bọc và keyboard



Với nhiều cái điện thoại cũ thì chúng ta đừng có lựa những dòng máy máy đã tráo vỏ và bàn phím bởi nhiều cửa hàng thường sử dụng hàng "lô", có nghĩa là đồ không chất lượng để mà thay vào cho nên sẽ có thể dễ dàng làm kẹt phím bấm, lớp vỏ có thể bị bung. Các bạn cần đánh giá bằng bí quyết cho vô nơi tối xem coi ánh sáng ở điện thoại di động có bị thoát ra ngoài không, ấn toàn bộ phím trên điện thoại xem xem độ bật ra sao? Có mắc lại hay không.

dien thoai

Kiểm tra màn hình



Màn hình hiển thị được coi là bộ phận quan trọng nhất của cái di động, nhứt là đối với các loại smart phone cảm ứng. Mọi người hãy truy cập phần tùy chỉnh và chỉnh độ tối sáng mà nhận xét. Một vài mẫu điện thoại cũ xuất hiện chấm màu trắng hoặc là màu đen thì đừng nên lấy. Các bạn cũng cần xem xét độ nhạy trên màn hình cảm ứng bằng mẹo chấm vô mọi chỗ bên trên màn hình hiển thị xem xem có bị liệt ở nơi nào hay không.

Check pin



Nhiều cửa hiệu trong khi mua bán điện thoại cũ thông thường đều lấy pin zin của máy và rồi thay vào đó là một vài loại pin kém chất lượng. Đặc biệt với pin của Nokia thì lúc đó các bạn dòm biểu trưng ba chiều trên con tem, đồng thời đối với các cục pin khác bạn dòm vô nơi gặp gỡ ở pin & thân máy. Nếu thấy mặt xúc tiếp đó bị mờ thì chính là pin zin và còn sáng chói thì có thể thấy đó chính là đồ kém chất lượng. Khi đã check được phẩm chất của pin, bạn tiếp tục đặt viên pin lên 1 mặt phẳng xem pin có cong hoặc là phù hay không. 1 vài viên pin đã bị phồng do đã dùng trong một thời gian dài hoặc là bị tiếp xúc vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét