AZ Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nhiều nhắc nhở lúc chọn lựa điện thoại cũ

Bây giờ được xem là thời gian biến đổi mạnh mẽ ở những mẫu điện thoại di động. Càng ngày càng có thêm hàng tá loại điện thoại thế hệ mới giới thiệu kèm với nhiều cải tạo của mẫu mã & hiệu năng. Dù thế, giá thành của những chiếc smart phone đấy chả hề rẻ tí nào (đa số cũng nhiều hơn mười triệu) cho nên mọi người chả có điều kiện nhưng vẫn thích dùng thì lúc đấy phương án hay nhất đó là chú ý đến những chiếc điện thoại cũ.

Và với khả năng dựng điện thoại di động càng ngày tinh vi của nhiều cửa hiệu thì bạn nào đang muốn sắm điện thoại cũ nên kỹ lưỡng ở việc chọn mua. Nếu như khách hàng là người không hiểu biết gì chắc rằng sẽ bị lừa gạt 1 vố đau. Sau đây là 1 số điều nhất thiết phải chú ý trong lúc bạn chọn điện thoại cũ:

Phải kiểm tra số IMEI



Đó là cách thức kiểm tra thường hay được rất nhiều người xài nhất cũng là phương pháp thuận tiện & tin cậy hơn cả mỗi khi chọn điện thoại cũ. Với các dạng di động khác nhau thì cách thức để tìm dãy số IMEI bên trong điện thoại cũng khác biệt. Khi mà cần chọn một loại smart phone nào đó, bạn hãy nên đánh giá kỹ càng về chúng cùng với cách dò ra mã số IMEI của nó. Trong trường hợp sắm máy vẫn còn vỏ đựng & hạn bảo hành thì phải so dãy số ấy cùng với dãy số IMEI được in ở trên vỏ hộp. Trong trường hợp cái điện thoại cũ với mã số IMEI chẳng khớp với vỏ hộp thì khi đó tuyệt đối không nên mua.

Xem xét lớp ngoài & keyboard



Đối với các chiếc điện thoại cũ thì mọi người tuyệt đối không được sắm nhiều mẫu máy bị tráo vỏ bọc & phím ấn cũng vì nhiều cửa tiệm thường hay dùng đồ "lô", tức là hàng dỏm để mà thay vào nên sẽ dễ dàng gây kẹt phím bấm, lớp ngoài dễ bung. Chúng ta cần thử bằng việc đưa vào nơi tối xem tia sáng ở trong điện thoại có đi ra ngoài hay không, nhấn toàn bộ phím bên trên điện thoại di động xem xem mức độ nẩy như thế nào? Bị mắc lại hay là không.

dien thoai

Xem xét màn hình hiển thị



Màn hình được coi là nơi quan yếu nhứt trên chiếc di động, đặc biệt là với các loại smart phone cảm ứng. Các bạn thử vô menu setting tiếp theo thay đổi mức độ sáng tối để mà xem xét. 1 vài mẫu điện thoại cũ bị chấm màu trắng hay màu đen thì đừng nên lấy. Bạn cũng cần check mức độ nhạy ở màn hình hiển thị cảm ứng bằng phương pháp đụng vào mọi chỗ bên trên màn hình hiển thị xem xem bị liệt ở chỗ nào không.

Check pin



Những tiệm trong lúc bán điện thoại cũ thường hay lấy mất pin chính hãng của máy và thay vô đó chính là các loại pin dỏm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì lúc đó các bạn dòm biểu tượng ba chiều bên trên tem dán, còn đối với một vài cục pin khác chúng ta chú ý vị trí "chạm mặt" ở pin & thân máy. Nếu mà mặt xúc tiếp ấy hơi mờ chính là pin zin và còn bóng loáng thì cho thấy đó là sản phẩm nhái. Sau khi đã kiểm tra được chất lượng của pin, bạn hãy đặt viên pin ở trên 1 mặt bằng nhìn xem pin bị cong hay phình hay không. Những viên pin đã bị phù vì đã dùng quá lâu hay là đã bị chạm vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét